Thursday 27 April 2023

Facebook đang ra mắt Horizon Workrooms

    Horizon Workrooms là một ứng dụng thực tế ảo (VR) được phát triển bởi Facebook Reality Labs. Ứng dụng này cho phép người dùng tạo ra một phòng họp ảo để làm việc từ xa, trong đó các thành viên có thể giao tiếp với nhau dưới hình dạng avatar 3D.

    Horizon Workrooms có thể sử dụng được với thiết bị Oculus Quest 2 của Facebook, với khả năng hỗ trợ lên đến 16 người cùng tham gia trong cùng một phòng ảo. Người dùng có thể tương tác với môi trường ảo thông qua các đồ vật được tạo ra bằng công nghệ VR, hoặc sử dụng bàn phím và chuột trong không gian ảo. Những người tham gia cuộc họp đeo tai nghe có thể biểu đạt cảm xúc và thao tác thực tế, sau đó, avatar trong cuộc họp ảo sẽ cử động theo. Trong phòng họp có một chiếc bảng trắng ảo, giúp mọi người chia sẻ hình ảnh hoặc thuyết trình. Điều này giúp nâng cao trải nghiệm làm việc từ xa, giúp cho nhân viên có thể giao tiếp và làm việc với nhau như trong một phòng họp trực tiếp.

    Horizon Workrooms được xem là một trong những động thái của Facebook nhằm phát triển các ứng dụng VR để sử dụng trong các mục đích giáo dục, giải trí và làm việc. Họ đã công bố một thế giới xã hội ảo có tên là Horizon, ra mắt vào năm 2020. Horizon vẫn chưa xuất hiện rộng rãi và Facebook đã xác nhận rằng ứng dụng vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm beta riêng tư.

Share:

0 comments:

Post a Comment

Bài viết ngoài

Dịch