Thursday 8 June 2023

Tại sao Digital Marketing được sử dụng phổ biến?

-         Tiếp cận khách hàng tiềm năng: Digital Marketing cho phép doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng trên internet. Với sự phổ biến của internet và mạng xã hội, người dùng trực tuyến đã trở thành một phần quan trọng trong việc tìm kiếm thông tin và mua sắm. Bạn có thể bán hàng cho khách hàng ở bất cứ nơi đâu, bất cứ quốc gia nào mà không cần mở cửa hàng trực tiếp tại nơi đó, có thể mở rộng thị trường mục tiêu, tổ chức hình thức kinh doanh xuyên biên giới mà không cần xây dựng mạng lưới kênh phân phối ở các quốc gia ấy.

    -         Sự tiện lợi: Với Digital Marketing, doanh nghiệp của bạn có thể hoạt động 24/7 không ngừng nghỉ, khách hàng có thể nhắn tin mua hàng của bạn vào bất kỳ khoảng thời gian nào trong ngày và việc của chúng ta là trả lời họ ngay. Hơn nữa, Digital Marketing cũng thuận tiện cho khách hàng khi họ có thể đặt hàng trực tuyến, tìm thấy cửa hàng trực tuyến của bạn bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu. Bạn không nhất thiết phải mở cửa hàng ngay tại khu vực mà bạn muốn bán hàng.

    -         Tính định hướng và tương tác: Digital Marketing cho phép bạn tạo ra các chiến dịch tiếp thị được định hướng chính xác đến đối tượng khách hàng cụ thể. Bằng cách sử dụng dữ liệu và công nghệ, bạn có thể tùy chỉnh thông điệp, quảng cáo và nội dung để phù hợp với sở thích, hành vi và nhu cầu của từng khách hàng. Đồng thời, Digital Marketing cũng tạo ra khả năng tương tác với khách hàng, cho phép họ tương tác, đánh giá và chia sẻ ý kiến với doanh nghiệp của bạn.

    -         Đo lường và phân tích kết quả: Đây là một trong những lợi ích quan trọng của Digital marketing, là khả năng đo lường và phân tích kết quả một cách chi tiết. Giúp bạn theo dõi các chỉ số như lượt truy cập vào website, tương tác mạng xã hội, tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng. Việc phân tích các dữ liệu trên cho phép bạn quản lý độ hiệu quả của các chiến dịch của mình và điều chỉnh để tối ưu hóa kết quả.

    -         Xây dựng  mối quan hệ với khách hàng: Digital Marketing cho phép bạn xây dựng một mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng thông qua các kênh tương tác trực tuyến. Bằng cách cung cấp nội dung giá trị, tương tác và hỗ trợ, bạn có thể tạo dựng lòng tin và sự tương tác với khách hàng. Điều này giúp tăng tính trung thành và khả năng tạo ra giao dịch lặp lại.

    -         Chi phí đầu tư thấp: Chi phí làm Digital Marketing là thấp hơn nhiều so với các chiến lược Marketing truyền thống. Với Marketing truyền thống, bạn sẽ tốn hàng trăm triệu thậm chí hàng tỉ để truyền tải thông điệp đến một lượng khán giả nhất định. Trái lại, đối với Digital Marketing, sản phẩm và dịch vụ sẽ tiếp cận với người dùng thông qua điện thoại di động, laptop hoặc các thiết bị kết nối internet khác của họ. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được khoản chi phí lớn. 

    -         Tính cá nhân: Đây là một trong những điểm mạnh của Digital Marketing, là đảm bảo tính cá nhân hóa cho từng khách hàng cụ thể. Dựa trên số liệu thu thập được về khách hàng, chúng ta có thể phân tích các dữ liệu ấy, từ đó đưa ra nhận xét và hình dung được hành vi của đối tượng khách hàng tiềm năng. Thông tin có sẵn từ việc theo dõi các lượt truy cập vào trang Web cũng cung cấp dữ liệu giúp xây dựng chiến dịch bán chéo sản phẩm hiệu quả hơn để gia tăng doanh số bán hàng.

    -         Tính linh hoạt và dễ dàng cập nhật: Digital Marketing cho phép bạn dễ dàng cập nhật và thay đổi chiến dịch tiếp thị theo nhu cầu và thị trường. Bạn có thể điều chỉnh thông điệp, quảng cáo, nội dung và hình thức tiếp thị một cách nhanh chóng để phù hợp với sự thay đổi của doanh nghiệp và nhu cầu khách hàng.

    -         Thực thi đa dạng chiến lược: Để có thể ra mắt và thúc đẩy nhanh doanh thu của một sản phẩm, doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều chiến lược cho cùng một lúc như Social Media Marketing, kết hợp Email Marketing,... Hình thức này sẽ giúp sản phẩm của doanh nghiệp phủ sóng trên các diễn đàn, nhằm tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, Digital Marketing còn cho phép thực hiện thử nghiệm A/B (A/B Testing), là một quy trình thử nghiệm ngẫu nhiên để so sánh độ hiệu quả của 2 phiên bản web, page ứng dụng. Lợi ích của A/B Testing chính là giúp marketer biết cách cân nhắc phiên bản quảng cáo nào hiệu quả nhất với mức chi phí thấp nhất.

Share:

0 comments:

Post a Comment

Bài viết ngoài

Dịch