Thursday 13 July 2023

Số người dùng hàng tháng của ChatGPT giảm đáng kể

Sau tốc độ tăng trưởng và độ phủ thần tốc trong 6 tháng đầu năm 2023, có vẻ ChatGPT đã bắt đầu có dấu hiệu chững lại. Theo công ty dữ liệu internet Similarweb, lưu lượng truy cập trên thiết bị di động và máy tính để bàn vào trang web của chatbot AI đã giảm gần 10% trong tháng 6 so với tháng trước, một dấu hiệu đáng lo ngại đối với OpenAI, vì công ty đang chi rất nhiều tiền để duy trì hoạt động của chatbot AI.


Tháng 6 vừa rồi, đơn vị nghiên cứu thị trường ứng dụng di động Sensor Tower cũng ghi nhận lượng lượt tải ứng dụng ChatGPT trên iOS bắt đầu giảm, sau khi đạt đỉnh vào tháng 5/2023 trước đó.



Có nhiều nguyên nhân có thể đóng vai trò trong sự giảm số lượng người dùng. Một nguyên nhân có thể là sự xuất hiện của các công nghệ tương tự mới và cạnh tranh trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Các công cụ mới này có thể cung cấp trải nghiệm tốt hơn hoặc có tính năng đặc biệt hấp dẫn hơn, làm cho người dùng chuyển sang sử dụng chúng thay vì ChatGPT.


Một nguyên nhân khác có thể là các vấn đề về chất lượng và hiệu suất của ChatGPT. Trong quá trình phát triển và sử dụng, có thể xuất hiện các hạn chế, sai sót hoặc không đáp ứng đầy đủ yêu cầu của người dùng, dẫn đến sự mất hứng thú và chuyển đổi sang các công cụ khác.


Bên cạnh đó, thời điểm kết thúc năm học có thể liên quan đến điều đó. Với hầu hết sinh viên đại học đang trong kỳ nghỉ hè, nhiều khả năng không có nhiều thanh niên sử dụng ChatGPT để viết bài. Một lý do khác có thể là vì các công ty như Samsung đang cấm nhân viên sử dụng chatbot AI trong nỗi sợ hãi về khả năng làm rò rỉ dữ liệu.


Tuy nhiên ChatGPT vẫn là công cụ AI được ưa chuộng nhất hiện nay. Các đối thủ của ChatGPT nhưng Bing AI hay Google Bard cũng không có dấu hiệu khả quan hơn. Bing AI của Microsoft, được coi là đối thủ lớn của ChatGPT, cũng có số lượng truy cập và thời gian sử dụng liên tiếp giảm trong ba tháng gần nhất.


Dù lý do của sự sụt giảm là gì, không có dấu hiệu cho thấy OpenAI cảm thấy lo lắng, thậm chí công ty còn muốn ít người sử dụng phiên bản ChatGPT công khai hơn. CEO Sam Altman đã nói rằng dịch vụ này khiến OpenAI tốn một khoản tiền lớn để duy trì hoạt động.


Share:

0 comments:

Post a Comment

Bài viết ngoài

Dịch